วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2554

การเชื่อมต่อ Bluetooth ™เทคโนโลยีไร้สาย กับพื้นที่ส่วนบุคคล (PERSONAL AREA CONNECTIVITY WITH BLUETOOTH™ WIRELESS TECHNOLOGY)


ระบบ Bluetooth เป็นอุปกรที่มีการทำขื้นมาเพื่อ ทำให้มีการใช้งานได้ง่ายขึ้นสามาถต ใช้เป็นระบบNetwork ที่ไม่จำเป็นต้องใช้สาย หรื ง่ายต่อการพกพาโดยในเบื้องต้นจะใช้งานกรับคอมพิวเตอร์โน้ต โทรศัพท์มือถือ และ วันใดวันหนึ่งอาจทำให้มีการนำเอา Bluetooth ใช้เป็นเครือข่ายพื้นที่ ส่วนบุคคล(WPAN) เทคโนโลยี WPANs มี ขนาดเล็กมากเครือข่ายเฉพาะกิจที่ ครอบคลุมเฉพาะพื้นที่ทำงานเป็นส่วนบุคคลสำนักงานหรือห้องประชุม ในทางตรงกันข้ามกับ Wi - Fi ® ซึ่งเป็นที่ที่ แข็งแกร่งเทคโนโลยี LAN, เทคโนโลยีไร้สาย Bluetooth เป็นการออกแบบเป็นเทคโนโลยีที่มาแทนที่สาย เคเบิล
                เทคโนโลยีไร้ สาย Bluetooth เป็นข้อกำหนดสำหรับ การเป็นต้นทุนต่ำ, วิทยุต่ำขับเคลื่อนและโปรโตคอลที่ เกี่ยวข้องสแต็คที่มีการ เชื่อมโยงไร้สายระยะสั้นในช่วงระหว่างคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค, โทรศัพท์มือถือ, PDA, และอื่นๆ อุปกรณ์พกพา ข้อกำหนดในขณะที่รุ่น1.1, จะถูกพัฒนาโดยความสนใจพิเศษบลูทูธกรุ๊ป (SIG)
                ความสามารถในการรูปแบบบลูทู ธ piconet หรือ scatternetไม่ได้หมายความว่าจะสามารถพิจารณาแบบไร้สายใน ท้องถิ่นเทคโนโลยีเครือข่ายพื้นที่ (LAN) พร้อมสายของ Wi - Fiเครือข่าย เนื่องจากความสามารถเครือข่ายบลูทู ธช่วงและ throughput มี จำกัด มันเหมาะ ที่สุดเป็นเทคโนโลยีสายเคเบิลทด แทนมากกว่าที่จะเป็นแทนสำหรับ Wi - Fi เทคโนโลยี WLAN บลูทู ธเทคโนโลยีไร้สายเป็นอย่าง Wi - Fiมันเหมาะดี กว่าที่จะโฆษณา hoc การเชื่อมต่อในขณะที่ Wi - Fi เครือข่ายไร้สายที่ แพร่หลาย
การรักษาความ ปลอดภัย
เทคโนโลยีไร้สาย Bluetooth เป็นความถี่กระโดด มันใช้สุ่มหลอกกระโดดลำดับที่ที่ไม่ซ้ำกันไปยังอุปกรณ์ที่ จะกระโดด 1,600 ครั้ง ต่อวินาทีหมู่ 79 ช่องทาง นี้จะให้ตัว ชี้วัดของการรักษาความปลอดภัยเพราะอุปกรณ์ทั้งสองจะต้องทำข้อมูลให้ตรง กันในวันเดียวกันลำดับกระโดดในการติดต่อสื่อสาร อุปกรณ์ยัง สามารถกำหนดค่าเพื่อที่พวกเขา ไม่สามารถค้นพบโดยอื่น ๆอุปกรณ์ Bluetooth นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติบลู ทู ธกำหนดความปลอดภัย ในการเชื่อมโยงและการบริการระดับการรักษาความปลอดภัยการเชื่อมโยงระดับ
ระดับคือการจัดการใน ชั้นล่าง (L2CAPและด้านล่าง) ก่อนที่จะเชื่อมโยงจะถูกจัดตั้งขึ้น ที่ ระดับการเชื่อมโยงบลูทู ธ สเปคที่กำหนดทางเดียวหรือตรวจสอบซึ่งกันและกันและการเข้ารหัส คุณสมบัติเหล่านี้

อุปกรณ์บลูทู ธ จะต้องอยู่ ร่วมกันกับเครือข่ายบริการ Wi - Fi ในอนาคตสถานการณ์ทั่วไปจะเป็นผู้ใช้คอมพิวเตอร์แบบ พกพาที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายผ่านการเชื่อมต่อ Wi - Fi และที่ตรงกันกับอุปกรณ์มือถือผ่านบลูทู ธ การเชื่อมโยง
ทั้งสอง เทคโนโลยีไร้สายอาจรบกวนแต่ละอื่น ๆ เมื่อทำงานใกล้ ชิดกัน ผลกระทบของแตก ต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยเช่นระยะทางจากจุดเชื่อมต่อ 802.11b, ระยะเวลาและช่วงเวลาของและการส่งบลูทู ธ Wi - Fi, และอำนาจของอุปกรณ์

                ข้อ สรุป
การออกแบบมาเทคโนโลยีบลู ทู ธเทคโนโลยีไร้สายเหมาะดีกับความต้องการการเชื่อมต่อของ WPANs ประกอบด้วยแบบพก พาคอมพิวเตอร์, PDA, โทรศัพท์มือถือและเครื่องพิมพ์ มันเหมาะอย่างยิ่งสำหรับอุปกรณ์มือถือ (โดยเฉพาะพีดีเอ)เนื่องจากขนาดที่เล็กของพวกเขาต้อง การพลังงานต่ำและการประยุกต์ ใช้ (โทรศัพท์ไร้สายเคลื่อนที่ระบบ WAN การเชื่อมต่อ
peer - to - peer นามบัตรหรือ แลกเปลี่ยนปฏิทินและการประสานไร้สาย) เป็นเทคโนโลยี matures,เพิ่มการใช้งานและการดำเนินงานพื้นถานสนับสนุนระบบการทำงานร่วมกันจะกลายเป็น,
                ปัญหาความ สะดวกในการใช้งานควรจะลดลง เดลล์มีความมุ่งมั่นให้บริการโซลูชั่นบลูทู ธ ที่ตรงกับลูกค้า
ตอบ สนองความต้องการได้รับการทดสอบอย่างละเอียดสำหรับการ ปฏิบัติตามและอยู่ ร่วมกันกับเครือข่ายบริการ Wi - Fiสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เทคโนโลยีไร้สาย Bluetooth,เห็น www.bluetooth.com และ www.bluetooth.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น