วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

จะพัฒนาระบบสารสนเทศใดได้บ้าง เพื่อให้สอดรับกับนโยบาย ของจังหวัดมุกดาหาร

เรื่อง จะพัฒนาระบบสารสนเทศใดได้บ้าง เพื่อให้สอดรับกับนโยบาย ของจังหวัดมุกดาหาร
เรียน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มนูญ ศรีวิรัตน์
อ้างถึง หนังสือมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วิทยาเขตมุกดาหาร ที่ ศธ ๐๕๒๙.๕.๒/๗๒๖ ลงวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๕๔

   

ผมคิดว่าสมควนที่จะพัฒนาระบบสารสนเทศ ในด้านของ การค้าชายแดน และ ความสำพันรหว่างปะเทศ ไปพ้อมกับกานพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณนะภาพ ครับ

    เพระว่่าปัจจุบันเหันว่าปะเทศไทเป็นปะเทดที่ ขอนข้างนำหน้าในด้านของการค้าถ้าเทียบใส่กับปะเทศเพื่อนบ้าน และ จังหวัดมุกดาหารก็เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีชายแดนติดกับปเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งเป็นเสั้นทางผ่านของระบบขนส่งสินค้าออกชู่อิกหลายปะเทศ  ชึ่งส้างรายได้ให้กับจังหวัดเป็นจำนวนมาก แต่ถ้าเรานำระบบสารสนเทศเข้ามาพัฒนาด้านของกานค้าชายแดนจะทำให้มีกานควบคุมได้ง่ายขึ้นโดยที่เรามีข้อมูลครบถ้วน ทั้งเป็นกานโคสนาเผียแผ้ จะทำให้จังหวัดมีรายได้มากขึ้น เนื่องจากระบบการค้าจะมีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวพันกัน และ กานพวพันกับประเทศต่างฯด้ายเรวขึ้น โดยสะเพราะในเลืองของกานบริหานข้อมูนทางด้านของกานค้า และ ในเมื่เรานำข้อมูลไปเชื่อมต่อกับเวับไชของจังหวัดก็อาดไม่ใช้เลืองยากเลยครับ

    การพัฒนาคนและสังคมก็เป็นปัดใจที่สำคัณ ของการพัฒนาจังหวัดโดยก่อนอื่นเราต้องพัดทะนาเรีมจากระดับผู้บริหารจังหวัดจนถึงระดับตำบล ชึ่งในปัจจุบันระบบกานสื่สานได้มีการพัฒนาและได้ถูกนำใช้ในงานส่วนราชกานมากมาย ดั่งนั้นเมื่อเทคโนโลยีได้มีกานพัฒทะนาเราควนที่จะทำให้เกีดประโหยคต่อ กับกานพัฒนาของจังหวัด โดยใช้ Social Network เช่น ระบบแจ้งเตือนภัยพิบัติออนไลน์ ระบบสั่ งการและการสั่งงานออนไลน์ จนกะทั้งระบบการไปเรียนของนักเรียนที่เดินทางมาถึงโรงเรียนและเดีนทางกับจากโรงเรียน อาจทำให้ผู้ปกครองของเด็กสามาดติดตามได้ง่ายเพราะระบบจะส่งข้อมูนให้กับผู้ปกครองตามเบีโทรสัพมืถื

ดั่งนั้นเพื่อให้สอดครองกับนะโยบายของจังหวัดที่จะทำให้เป็นจังหวัด ITC นั้นเราต้องพัฒนาคนในจังหวัดให้มีความรู้ พ้อมกับกานกำนดขอบเขดของกานนำใช้ระบบในแต่ระท้องถี่ให้ระเอียดเพื่อที่จะสามาคควบคุมกานทำงานได้






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น