วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สรุปการบรรยายของ ท่านองคมนตรีเกษม วัฒนชัย


ท่านองคมนตรีเกษม วัฒนชัย   ได้กล่าวถึงเรื่องการทำ โครงการว่าหากจะทำงานให้ประสบความสำเร็จบรรลุตามเป้าหมายนั้นจะต้องมี จุดหมายดังนั้นการบริหารจัดการกระบวนงานหรือโครงการให้บรรลุเป้าหมายนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก  ทั้งนี้จะต้องมีการประเมินผล และการกำหนดระยะเวลาของโครงการ มีการกำหนดเป้าหมายของโครงการให้มีความชัดเจน  ต้องรู้จักร่วมมือกันในการทำงาน  มีความรักในการทำงาน  และต้องทำงานด้วยความสามัคคี  เพราะสิ่งนี้จะเป็นปัจจัยหลักในการทำงานเป็นหมู่คณะ  ให้ไปสู่ความสำเร็จต่อไป
 เรื่องเข้าใจความต้องการของประชาชน ตามที่ท่านองคมนตรีเกษม วัฒนชัย ได้กล่าวใน vcd หาก เมื่อมีความเข้าใจในความต้องการของประชาชน ก็เปรียบเหมือนเมื่อเราทำโครงการใด แล้วเรามีความเข้าใจความต้องการของงานนั้น เราก็จะสามารถทำโครงการนั้นได้ตรงความต้องการ และ ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด
          นอกจากนี้แล้ว ประเด็นอื่นก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับคำว่าโครงการ เช่น การเข้าใจ เข้าถึง พัฒนา ซึ่งการเข้าใจ เข้าถึง พัฒนาที่ท่านองคมนตรีเกษม วัฒนชัยได้กล่าวใน vcd ว่า หากเข้าใจในภูมิประเทศ เข้าใจคน เข้าใจหลักปฏิบัติ และที่สำคัญ เราจะต้องเข้าใจว่าจะต้องทำอะไร ก็เหมือนเราจะทำโครงการอะไรสัก เราก็ต้องเข้าใจ และรู้ว่าต้องทำอะไรเช่นกัน เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ สามารถนำมาใช้ได้จริง และสามารถวัดและประเมินผลในสิ่งที่ทำได้ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น